วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

คอมพิวเตอร์ D N A

10 คอมพิวเตอร์ดีเอ็นเอ
                
     วิทยาศาสตร์ได้ขยายตัวอย่างมากในช่วงไม่กี่ศตวรรษที่ผ่านมาการทำสิ่งที่เป็นไปได้ที่ครั้งหนึ่งเคยถูกพิจารณาว่าเป็นไปไม่ได้อย่างสมบูรณ์ วิทยาศาสตร์ได้ทำมากในการรักษาจำนวนมากของปัญหาทางโลกของเราแต่สิ่งหนึ่งที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ก็คือว่ามันไม่สมบูรณ์และไม่เคยจะวิทยาศาสตร์ที่เป็นเหตุผลสำหรับการนี้จะเริ่มดีขึ้นเสมอยังมีการค้นพบเพิ่มเติมเหล่านี้คือสิบอันดับแรกจะประสบความสำเร็จทางวิทยาศาสตร์ที่ยังไม่ได้รับความ ... ยัง
              คิดมีไอพอดสามารถถือครองพัน ๆ ปีของวิดีโอความละเอียดสูง คอมพิวเตอร์ดีเอ็นเอจะทำให้อุปกรณ์ดังกล่าวไปได้มาก ดีเอ็นเอเป็นสารที่สิ่งมีชีวิตใช้ในการเก็บข้อมูลทางพันธุกรรม อะไรที่ทำให้ดีเอ็นเอพิเศษก็คือว่ามันมีประสิทธิภาพมากเมื่อมันมาถึงการจัดเก็บข้อมูลในพื้นที่ที่ จำกัด เพียงหนึ่งมิลลิกรัมของดีเอ็นเอที่มีความสามารถในการถือครองทั้งหมดสิ่งพิมพ์ในโลกคอมพิวเตอร์ดีเอ็นเอขณะนี้อยู่ในวัยเด็กของตนโดยมีต้นแบบเช่น MAYA-II เท่านั้นที่สามารถแสดงแนวคิด หากคอมพิวเตอร์ของดีเอ็นเอที่สมบูรณ์คอมพิวเตอร์จะกลายเป็นความสามารถในการถือครองปริมาณของข้อมูลที่มีความยากที่จะจินตนาการตามมาตรฐานของวันนี้

9   ฐานดวงจันทร์ถาวร



            นับตั้งแต่ตั้งอาณานิคมอวกาศได้คิดแรก ๆ ก็คิดว่าดวงจันทร์จะเป็นวัตถุแรกที่จะอาณานิคมนับตั้งแต่ถูกใกล้โลกที่สุด ในปี 1969 เมื่อชายคนแรกที่เดินบนดวงจันทร์, อาณานิคมถาวรก็ดูเหมือนจะเป็นความประสบความสำเร็จมาก แต่สำหรับหลายเหตุผลทั้งทางเศรษฐกิจและทางเทคนิคของโครงการก็ไม่เคยพยายามที่แท้จริง อย่างไรก็ตามนาซ่าปัจจุบันมีแผนการที่จะมีหนึ่งสร้างขึ้นโดย 2024 อีเอสเอยังมีแผนการที่จะสร้างฐานที่ดวงจันทร์โดย 2025 ญี่ปุ่นและอินเดียยังแต่ละคนมีแผนการที่จะมีฐานในปี 2030อุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดไปยังฐานเป็นเงิน หลายคนที่อยู่ในระยะนาซา ได้แก่ Buzz Aldrin ได้วิพากษ์วิจารณ์การสร้างฐานที่ดวงจันทร์บอกว่านาซ่าควรใส่มุ่งเน้นที่โครงการที่แตกต่างกันเช่นจำนวนรายการที่ห้า

8  การปลูกเฮด



            การผ่าตัดนี้แปลกประหลาดที่ถูกผูกไว้จะก่อให้เกิดการทะเลาะวิวาทในอนาคตอันใกล้ ในการปลูกหัวผู้ป่วยจะหัวและหัวของผู้ป่วยที่แนบมากับร่างกายของผู้บริจาคของเพื่อให้เลือดไหลเวียนว่าระหว่างหัวและร่างกาย การปลูกหัวในทางทฤษฎีจะรักษาโรคอย่างที่ไม่ได้ส่งผลโดยตรงต่อหัวใด ๆ แต่ถ้าหมายถึงการซ่อมแซมเส้นประสาทไขสันหลังได้รับการพัฒนาผู้ป่วยจะเป็นเกี่ยวกับภาวะแขนและขาอัมพาต ปลูกถ่ายเฮดได้รับการดำเนินการกับความสำเร็จที่ จำกัด ในหนูและสุนัขและลิงปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของการทำปลูกถ่ายหัวคือมันยกทุกประเภทของคำถามที่มีจริยธรรม ตัวอย่างเช่นหากผู้บริจาคอวัยวะที่อยู่ในภาวะขาดแคลนการปลูกถ่ายหัวจะได้รับการพิจารณาสิ้นเปลืองตามร่างกายของผู้บริจาคของเพียงจะช่วยให้คนคนหนึ่งความกลัวมากขึ้นคือว่าถ้าปลูกหัวถูกรวมกับโคลนแล้วคนอาจฆ่าโคลนของตัวเองไปสองช่วงชีวิตของพวกเขา

7  พลังงานสะอาด
            ในขณะที่ทางเลือกมากมายที่จะเชื้อเพลิงฟอสซิลได้รับการสอบสวนยังคงมีค่อนข้างวิธีที่จะไปก่อนที่จะจัดหาพลังงานของมนุษย์เป็นพลังงานทดแทนได้อย่างสมบูรณ์ณ วันนี้ประมาณ 85%ของพลังงานทั้งหมดมาจากเชื้อเพลิงฟอสซิล เหตุผลพลังงานสะอาดจะถือเป็นสิ่งสำคัญเป็นเพราะเชื้อเพลิงฟอสซิลจะไม่คาดว่าจะมีอายุการใช้งานนานพวกเขาก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมและพวกเขาได้นำไปสู่​​ความตึงเครียดระหว่างประเทศเหตุผลพลังงานสะอาดเป็นเรื่องยากที่จะมาด้วยก็คือว่าเราได้ใช้เวลาที่ผ่านมา150ปีขึ้นอยู่กับน้ำมันและมันค่อนข้างยากที่จะทำให้สวิทช์มีบางคนบอกแม้กระทั่งว่าเทคโนโลยีในการผลิตจำนวนมากมายของพลังงานสะอาดที่มีอยู่แล้ว แต่จะถูกปราบปรามโดย บริษัท น้ำมันขนาดใหญ่อย่างไรก็ตามหลายประเทศในยุโรปได้มีการผลิตจำนวนมากของพลังงานสะอาดวิธีการปัจจุบันของพลังงานที่สะอาดรวมถึงลม, อื่น ๆ แสงอาทิตย์ความร้อนใต้พิภพน้ำขึ้นน้ำลง, ไฟฟ้าพลังน้ำนิวเคลียร์เชื้อเพลิงชีวภาพและอีกหลาย

6  รักษาโรคมะเร็ง

            มะเร็งเป็นหนึ่งในโรคอันตรายในยุคปัจจุบันนับตั้งแต่วันของผู้คน Hippocrates ได้รับการค้นหาการรักษามะเร็งเป็นคล้ายกับไข้หวัดในที่แม้ว่าจะมีหลายวิธีที่จะรักษามัน,ยาแผนปัจจุบันก็ยังคงยังไม่เกิดขึ้นกับการรักษานี่คือบางส่วนเนื่องจากโรคไข้หวัดเช่นมีหลายประเภทของโรคมะเร็งและพวกเขาทั้งหมดแตกต่างกันเล็กน้อยแต่น่าเสียดายที่มีมากกว่าเจ็ดล้านคนต่อปีเป็นมะเร็งมากขึ้นร้ายแรงกว่าโรคไข้หวัดหลากหลายของยาเสพติด,สารเคมี, เซลล์ต้นกำเนิดไวรัสดัดแปลงพันธุกรรมและสารหนูได้มีการเสนอให้เป็นทั้งหมด cures มะเร็ง อย่างไรก็ตามทั้งสองจำนวนในรายการนี้มีไม่น้อยของสัญญา

5  ภารกิจอวกาศไปดาวอังคาร
            ผู้ชายใส่บนดาวอังคารได้รับความคิดในนิยายวิทยาศาสตร์ให้มากในขณะ แต่เมื่อชายคนแรกที่เดินบนดวงจันทร์, การเดินบนดาวอังคารก็ดูเหมือนเป็นไปได้ภารกิจอวกาศไปดาวอังคารจะเป็นก้าวใหญ่ในการสำรวจอวกาศมันจะช่วยให้มากขึ้นศึกษาในเชิงลึกของดาวเคราะห์แดงและหลายคนแย้งว่าการสร้างฐานถาวรบนดาวอังคารเป็นจริงมากขึ้นกว่าอาคารหนึ่งบนดวงจันทร์ภารกิจสู่ดาวอังคารจะคล้ายกับการลงจอดดวงจันทร์ แต่ยากมากขึ้น การเดินทางเป็นเรื่องเกี่ยวกับร้อยครั้งอีกต่อไปและมีปัญหาใหม่ ๆ เช่นสภาพอากาศของดาวอังคารซึ่งจะต้องได้รับการพิจารณานาซ่าปัจจุบันมีแผนการที่จะมีมนุษย์บนดาวอังคารบางครั้งใน 2030 ในขณะที่อีเอสเอมีแผนจะทำเช่นนั้นยังมีกรอบเวลาเดียวกัน รัสเซียมีแผนจะเปิดตัวภารกิจดาวอังคารประจำปี 2020

4  ลิฟต์อวกาศ
            ลิฟต์อวกาศจะนับพันครั้งสูงกว่าอาคารที่สูงที่สุดในปัจจุบันอย่างไรก็ตามการสร้างโครงสร้างนี้เป็นจริงมากขึ้นกว่าเสียงนี้เป็นเพราะจุดศูนย์กลางมวลของโครงสร้างที่เป็นจริงในวงโคจรในขณะที่แผนการสำหรับลิฟต์อวกาศต่างออกไปเล็กน้อยพวกเขามักจะเกี่ยวข้องกับสถานีอวกาศถูกใส่ลงไปในข้างต้นหรือวงโคจร geostationaryทำงานโยงระหว่างสถานีและพื้นดินและมีรถลิฟท์ดำเนินการคนและการขนส่งสินค้าระหว่างโลกและสถานี ลิฟต์อวกาศจะทำให้การเดินทางในอวกาศมากขึ้นราคาถูกและปลอดภัยยิ่งขึ้น ถ้าเช่นโครงสร้างจะถูกสร้างอย่างมีประสิทธิภาพนั้นเป็นวัสดุที่แข็งแรงมากทำจากท่อนาโนคาร์บอนจะต้องทำในปริมาณมากนอกจากนี้ยังมีปัญหาอื่น ๆ ที่มีการสร้างลิฟต์อวกาศเรื่องนี้LiftPort กลุ่ม บริษัท เอกชนที่มีแผนจะมีหนึ่งตัวโดย 2031

3   Theory of Everything

             เป็นพัน ๆ ปีจะได้รับการคาดการณ์ว่ากิจกรรมทั้งหมดในจักรวาลเป็นจริงผลมาจากแรงเดียวสำหรับศตวรรษฟิสิกส์ได้พยายามที่จะรวมกันกับกองกำลังที่รู้จักกันดี แม่เหล็กไฟฟ้าที่อ่อนแอนิวเคลียร์นิวเคลียร์ที่แข็งแกร่งและแรงโน้มถ่วง: ขณะนี้มีสี่แรงพื้นฐานมี ในขณะที่ทฤษฎีElectroweak ได้รวมเป็นหนึ่งเดียวที่อ่อนแอนิวเคลียร์และแม่เหล็กไฟฟ้าทฤษฎีของทุกสิ่งที่จะต้องว่าทั้งสี่เป็นปึกแผ่น เพื่อที่จะพิสูจน์ทฤษฎีดังกล่าวไม่ว่าจะต้องมีการศึกษาที่พลังงานสูงมาก ทฤษฎีสตริงพยายามที่จะอธิบายพื้นฐานของธรรมชาติ แต่ทฤษฎีของทุกสิ่งที่จะมาก nicer ดังกล่าวทฤษฎีที่จะเป็นความก้าวหน้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในฟิสิกส์ตั้งแต่ Einstein ทฤษฎีของทุกสิ่งที่ได้รับชื่อจากข้อเท็จจริงที่ว่ามันสัมพันธ์กันปรากฏการณ์ทางกายภาพทั้งหมด แม้จะมีชื่อของมันก็จะไม่เป็นความเข้าใจที่สมบูรณ์ของฟิสิกส์ที่มียังคงมีมากขึ้นในการค้นพบ

2   Nanomedicine
            นาโนเทคโนโลยีที่มีศักยภาพในการปฏิวัติหลายสาขา แต่ผลงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมันได้เป็นอย่างดีอาจจะอยู่ในยา การประยุกต์ใช้นาโนเทคโนโลยีในการแพทย์ไม่มีที่สิ้นสุดอย่างแท้จริงโมเลกุลจะถูกสร้างขึ้นมาเพื่อติดและทำลายเซลล์มะเร็งและเซลล์มะเร็งเท่านั้น เทคนิคการส่งยาขั้นสูงสามารถนำมาใช้ในการส่งมอบยาเสพติดเฉพาะส่วนของร่างกายและลดผลข้างเคียง หุ่นยนต์กล้องจุลทรรศน์สามารถนำมาใช้เพื่อดำเนินการผ่าตัดที่ละเอียดอ่อนเป็นพิเศษเพื่อซ่อมแซมเนื้อเยื่อที่เสียหายหรือเพื่อตามล่าและทำลายเซลล์บางอย่างเช่นเซลล์มะเร็งหรือแบคทีเรียnanomedicine ขณะนี้อยู่ในวัยเด็กของตน แต่มันอาจพิสูจน์ให้เป็นความก้าวหน้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการแพทย์สมัยใหม่ตั้งแต่วัคซีนครั้งแรก

1 เดินทางไปที่ศูนย์ของโลก

             ในศตวรรษที่ 19 ก็คิดโดยทั่วไปคนที่จะเข้าถึงใจกลางของโลกนานก่อนที่เขาไปถึงดวงจันทร์ นี้แสดงให้เห็นเพียงว่าเทคโนโลยีไม่อาจคาดการณ์ได้ การเดินทางไปยังศูนย์กลางของโลกที่เป็นจริงได้ยากมากขึ้นกว่าเสียง ความดันที่ศูนย์กลางของโลกเป็นอย่างมากเพราะค่อนข้างอักษร, น้ำหนักทั้งหมดของโลกอยู่ด้านบนของคุณ ไม่มีสารที่รู้จักกันไม่ได้ท่อนาโนคาร์บอนที่สามารถรักษารูปร่างของมันที่ความดันที่ดีดังกล่าวคือ ปัจจุบันหลุมที่มนุษย์สร้างขึ้นที่ลึกที่สุดคือน้อยกว่า 0.2% ในสิ่งที่มันจะต้องเป็น ในขณะที่การตกแต่งภายในลึกของโลกอาจมีจำนวนมากมายของพลังงานก็อาจจะค่อนข้างขณะก่อนที่เราจะสามารถแตะลงในนั้นได้โดยตรง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น