วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ipad mini


    หลังจาก Brian White นักวิเคราะห์จาก Ticonderoga Securities ได้เดินทางเข้าไปในประเทศจีน และไต้หวัน เพื่อเข้าร่วมประชุมกับเหล่าบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ข้อมูลหนึ่งที่เขาได้ยินค่อนข้างบ่อยก็คือ "iPad mini กำลังจะมาในปีหน้า" ซึ่งคำว่า "mini" ในที่นี้ อาจจะไม่ได้หมายถึง "ขนาด" ของอุปกรณ์ก็ได้ แต่หมายถึง เครื่องทีมีสเป็กต่ำกว่าในราคาที่ผู้บริโภคทั่วไปสามารถเป็นเจ้าของได้
     เขายังกล่าวอีกว่า iPad mini น่าจะวางตลาดได้ในช่วงสองเดือนแรกของปี 2012 ซึ่งเท่ากับ Apple กำลังเข้าไปจับเซกเมนต์ของผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญเรื่องของราคาสินค้า และเป็นการเปิดศึกโดยตรงกับ Kindle Fire "แท็บเล็ต"หน้าจอสัมผัสเครื่องแรกของ Amazon ธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ "เราเชื่อว่า iPad ราคาถูกจะสามารถตั้งราคาในช่วง 200 เหรียญฯ ได้ " White เขียนในบันทึกถึงนักลงทุน "เราคาดว่า หลังจาก iPad mini เปิดตัว เพื่อจับตลาดล่างแล้ว iPad 3 แท็บเล็ตที่มีประสิทธิภาพสูงจะออกตามมาในไตรมาสที่สองของปี 2012"
    หากเป็นไปตามรายงานข้างต้น ในช่วงที่ Apple เปิดตัว iPad mini ที่มีราคาถูกกว่าในช่วงต้นปี 2012 มันจะเป็นข่วงเวลาเดียวกันกับที่ Amazon คาดว่าจะแนะนำ Kindle Fire แท็บเล็ตจอสัมผัสรุ่นใหม่ที่มีขนาดตัวเครื่องใหญ่กว่าเดิม ซึ่งจากเดิมรุ่นแรกที่ขนาดหน้าจอ 7 นิ้วจะขยับขึ้นไปเป็น 9.7 นิ้วชนกับ iPad พอดี (หากยังจำกันได้ เมื่อเดือน ตุลาคม 2010 สตีฟ จอบส์ เคยบอกว่า แท็บเล็ต 7 นิ้ว เล็กเกินไปสำหรับผู้ใช้  พร้อมทั้งเหน็บอีกด้วยว่า ผู้ผลิตแท็บเล็ตพวกนี้ควรจะวางจำหน่ายพร้อมกับ"กระดาษทราย" เพื่อให้ผู้ใช้ขัดนิ้วให้เล็กลง เพราะต้องพยายามสัมผัสกราฟิกขนาดเล็กบนหน้าจอ...แรงส์!!!) White ยังกล่าวอีกว่า iPad ราคาถูก (iPad mini) จะประสบความสำเร็จในตลาดอย่างถล่มทลายในจีน และในกลุ่มประเทศทึ่กำลังพัฒนาทีกระจายอยู่ในส่วนต่างๆ ทั่วโลก เขายังเชื่ออีกด้วยว่า มันจะประสบความสำเร็จในตลาดสหรัฐ และยุโรปด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น